Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn

      0

Khi bọn họ lần đầu nghe đến khái niệm này, có vẻ như thật kì lạ, thậm chí còn hơi xúc phạm. Làm thế nào mà họ lại do dự mình đang cảm giác điều gì cơ chứ?

Dĩ nhiên khi quan sát từ bên cạnh vào, bọn họ giống tựa như các cá thể thống nhất: đều mang 1 cái tên cùng có hình dạng cụ thể. Các phần trong cơ thể cách nhau không đáng kể. Tuy nhiên sao mọi người lại khác nhau đến nỗi ai ai cũng chứa đựng tương đối nhiều bí mật? bên trên thực tế, đời sống lòng tin có (ít nhất) 2 phần riêng biệt: phần cảm thấy và phần quan sát. Đôi cơ hội hai phần này hoàn toàn trùng khớp. Khi có bạn hỏi ta vẫn muốn ăn gì vào bữa tối, và hai phần này ngay lập tức đưa ra một thông điệp thống nhất, ta sẽ không nhận biết sự biệt lập mà đơn giản dễ dàng trả lời ta muốn ăn pizza.

Bạn đang xem: Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn

Đôi khi vấn đề trở nên tinh vi hơn. Khi đã ngồi nghỉ ngơi trên ghế sau một ngày dài tại đoạn làm, ta cảm thấy khá dễ chịu. Nhưng bỗng nhiên bố mẹ lại khiến cho ta khó chịu chỉ với cùng 1 lời khiển trách cỏn con. Chúng ta đứng bật dậy và bước đầu la hét về sự bất công cùng mọi sự việc mà trước đó ta chẳng hề bận tâm, rồi nhanh chóng muộn rơi vào tình thế trạng thái to hoảng.

*

Tại sao phần quan cạnh bên lại gặp gỡ khó khăn lúc phải báo cáo cảm xúc chủ yếu xác? Đầu tiên, vì họ phải chịu đựng định một kiến thường trực: một số cảm hứng không được chấp nhận. Để hiểu bao gồm mình, ta dựa vào mức độ làm chủ bản thân, dũng mãnh và chân thực trong môi trường thiên nhiên xung quanh. Chúng ta bị núm tù bởi vì những điều xã hội chỉ ra rằng bình thường. Trong cả thời thơ ấu, họ đã vô thức từ bỏ tiêm lan truyền vào chủ yếu mình mọi ý niệm khỏe mạnh về thứ được với không được phép cảm nhận.

Có thể đấy là những quan niệm truyền thống cuội nguồn về việc những đứa nhỏ nhắn trai không được phép cảm giác ủy mị và những bé bỏng gái ko được phép nuôi ước mơ nhất định vì sợ thiếu-nữ-tính. Ngày nay họ không còn đều cấm đoán ví dụ ngây ngô như vậy, nhưng bao gồm thứ quyền lực tương đương đã thay thế sửa chữa vào đó. Chúng ta có thể bắt chạm mặt những lời ám chỉ kín mà đầy quyền lực tối cao rằng chẳng ai tử tế mà lại ham kiếm tiềm, hoặc không có công dụng đương đầu với công việc, giỏi bị cám dỗ bởi vấn đề tình cảm hoặc vẫn khổ sở vì một cuộc chia tay ba năm trước. Rộng nữa, mặc dù thời nay lòng tin được hóa giải khỏi thành kiến về giới, nhiều phần nghĩa vụ về giới của bọn họ vẫn không được giải quyết. Vẫn có rất nhiều điều ta không được phép cảm thấy để phù hợp với biểu tượng của “con trai” giỏi “con gái”.

Khi những xúc cảm khó khăn rình rập đe dọa xuất hiện, phần quan gần cạnh thường run sợ và tránh né. Thay vì thành thực mô tả cảm xúc, nó trở đề nghị tê liệt hoặc nỗ lực đưa ra một report để chấp nhận được chứ chưa phải sự thật: “Tôi cảm giác rất mệt mỏi” thay vày “Tôi cảm thấy bạn vừa có tác dụng tôi thất vọng”, “Tôi suy sụp” thay vì chưng “Tôi giận sôi máu”, “Thứ đó thật sự kinh tởm” thay bởi “Tôi đang yêu thích lạ lùng”.

*

© Petras Gagilas/Flickr

Vấn đề của ta được tạo thành thành tự cách rất nhiều những cảm giác quyền lực – đặc biệt như bi ai bã, ganh tị và tức giận – lộ diện từ số đông chuyện tưởng như cụ thể tầm thường và trong khi vô nghĩa. Thật khó khi phải chấp thuận với bạn dạng thân rằng một sự việc lớn cùng có tác động có thể nổ tung phía bên trong chúng ta khi bên cạnh đó chẳng có nguyên nhân hợp lý. Ví dụ, ta có thể cực kỳ tị tị một bí quyết vô lý mặc nghe người bạn kể về bạn quen bắt đầu được thăng chức. Hay sẽ là khi công ty đối tác không tập trung trong bố giây lúc ta đang cố gắng giải thích đầy đủ vấn đề phức tạp trong công việc, khi ta cảm thấy giận sôi máu với tổn thương từ bỏ trọng lúc không được tình nhân quan tâm.

Chúng ta lạng lẽ vì chấp nhận cảm xúc đau khổ bao bao gồm phải bằng lòng mình yếu ớt đến xấu hổ. Nhưng cho dù bị lờ đi, những cảm xúc này không còn biến mất. Chúng cần sử dụng dằng và tỏa ra năng lượng vào những vụ việc liên quan. Tị tị trở thành thù hằn. Giận dữ biến thành lời chê trách kẻ thù sao lại phệ quá – mặc dù khi ta biểu hiện tổn thương bằng những hành động khó chịu, ta sẽ không hề cơ may được thông cảm.

Xem thêm: Cách Tập Cơ Ngưc Hiệu Quả Tại Nhà Bằng Hít Đất Trong 8 Tuần Cần Gì Tới Gym

*

©Chris JL/Flickr

Những cảm giác không được xử lí rất có thể gây hại. Chúng phát triển thành rắc rối, phẫn nộ và buồn rầu. Chúng khóa buộc cùng làm khung người căng thẳng. Chúng biến thành những ký kết sinh trùng nguy hiểm, co rút cơ mặt, liệt dương, mất kỹ năng làm việc, nghiện rượu, ám hình ảnh với phim đen. đa số những triệu chứng nghiện là đông đảo triệu chứng cơ bạn dạng của những cảm hứng khó khăn kéo dãn dài mà bọn họ chưa tìm ra phương pháp để xử lí.

Vậy làm ráng nào để quan tiếp giáp và thông thuộc những cảm xúc của bao gồm mình? vấn đề đọc đóng góp một vai trò cực kỳ quan trọng. Để biết cách nhận thấy những cảm xúc đang cất cánh ngang qua phân phối cầu dìm thức, ta phụ thuộc vào một quyển sách phía dẫn thực hiện nội tâm xuất sắc viết về về số đông hiện tượng hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhiệm vụ chủ công của văn vẻ là hỗ trợ chúng ta điền vào quyển sách khuyên bảo nội trung khu này. Một tiểu thuyết gia vĩ đại hoàn toàn có thể đưa bọn họ đi qua 1 loạt cảm giác phức tạp vào tính biện pháp nhân thứ giả tưởng, tự đó khiến ta tiện lợi nhìn thừa nhận những xúc cảm đó ở trong bao gồm mình. đơn vị văn là 1 trong người kiên trì hiếm bao gồm với các điều gây tò mò, không nhiều được nhắc đến và rõ ràng kì quặc hơn trôi nổi trong đầu óc bé người. Một tác phẩm đặc biệt của văn chương giống như một bản ghi chép vào từ điển cảm giác của loại người. Một cuốn sách vĩ đại hoàn toàn có thể khiến bọn họ có phần đa cảm nhận kì lạ và đẹp tươi để đọc về chính mình tốt hơn ta vẫn nghĩ.

*

© Flickr/Simon

Một cách khác là đảm bảo đủ thời hạn tự quan giáp mỗi ngày. Nghe dường như buông thả khi dành một vài ba tiếng đồng hồ vào đêm tối ngồi với nhìn ra phía bên ngoài cửa sổ hoặc quanh giường ngủ, với một tập giấy với một cây bút trên đùi. Phần đa khoảnh khắc tưởng chừng biếng nhác này là cơ hội phần quan liêu sát sau cùng cũng rất có thể bắt kịp cùng với những cảm xúc mà quá xấu hổ, ngại ngùng ngùng hoặc khó tính xuất hiện vào thời gian cuối ngày. Chúng y như tiếng chuông bên thờ bọn họ chỉ hoàn toàn có thể nghe thấy vào buổi tối, khi giao thông tp đã tắt lịm. Nếu không tồn tại khoảng thời gian này, ta hoàn toàn có thể bị mất ngủ hay rơi vào trong 1 loạt vấn đề khác. Bệnh mất ngủ là việc trả thù của cảm giác vì những suy nghĩ không được cách xử lý đúng cách.

Việc ở cạnh đa số người có thể giúp ta đánh giá và xử lý cảm xúc đúng cách cũng có thể có ích. Chúng ta là đầy đủ người xuất sắc lắng nghe. Bao gồm một thính đưa sẵn sàng tiếp nhận sự thật về chúng ta là một phần giúp ta hiểu cảm nhận của chủ yếu mình. Lúc ở ở bên cạnh những tín đồ cởi mở, trung tâm trí của bọn họ tự vày hơn bởi vì ta đang ghi nhớ những quan tâm đến sẽ bị bức tường ngăn nếu ở cạnh bên một bạn nóng tính xuất xắc nhàm chán.

*

© Will Fisher/Flickr

Hiểu được rằng trong số những gì ta cảm thấy và đa số gì ta dìm thức được gồm một cách quãng lớn để giúp đỡ ta vô cùng nhiều. Chúng ta ban đầu hiểu số đông người ai ai cũng có vụ việc tương tự. Họ tiếp tục nói hầu như điều ko thành thực với cảm xúc của mình – giống như những lời lăng mạ lúc bị tổ thương, hay khó tính khi tự ti – và họ nhận ra phải tha thứ đến họ vị họ bắt buộc lúc làm sao cũng kiểm soát điều hành được bạn dạng thân để bộc lộ nội vai trung phong theo những chân thật. Quan tâm đến này góp ta rất có thể nhìn nhận các hành vi tồi tệ theo phong cách bao dung hơn.

Cảm xúc hay không hề tuyệt đối hoàn hảo và không xứng đáng tin. Tuy thế ta nên chính thức rằng nếu hoàn toàn làm ngơ, chối vứt hay bỏ lỡ những cảm nghĩ này, hậu quả đã càng trở nên tệ hơn: chúng sẽ lặng lẽ làm hại toàn bộ cuộc sống của ta. Một trong các những bí quyết sống đặc biệt quan trọng nhưng thường bị lãng quên, là tập dánh nhãn chuẩn cho những cảm xúc của bạn dạng thân với tôn trọng những cảm xúc nguyên bản ở mọi người và bao gồm mình.