Bột yến mạch nguyên chất

      75

Yến mạch được xếp vào team "tinh bột tốt" vì lượng chất xơ với vitamin chúng cung cấp rất lớn. Vì vậy ngày càng nhiều người sử dụng yến mạch để bữa ăn mỗi ngày lành bạo gan hơn. Nếu như khách hàng đang tò mò về nhiều loại ngũ cốc này, hẳn bạn sẽ có đôi chút bồn chồn khi tách biệt yến mạch nguyên hóa học và yến mạch nguyên cám. cuuthien.vn sẽ giúp bạn biệt lập hai nhiều loại yến mạch này và giúp đỡ bạn có những phương thức chế biến phù hợp với mục đích nhé!

Phân biệt yến mạch nguyên hóa học và yến mạch nguyên cám

Hai tư tưởng "yến mạch nguyên chất" với "yến mạch nguyên cám" hoàn toàn có thể gây nhầm lẫn với rất nhiều người. Thực tế, hai một số loại này chỉ khác biệt ở các công đoạn xử lý.

Bạn đang xem: Bột yến mạch nguyên chất

Yến mạch nguyên cám

Là hồ hết hạt yến mạch sinh hoạt dạng lạc hậu nhất. Yến mạch được thu hoạch vào và không trải qua ngẫu nhiên công đoạn chế tao nào chính là yến mạch nguyên cám. Đối cùng với dân bè đảng hình hay những người dân theo chính sách eat cleanthì ngũ ly nguyên cám luôn là ưu tiên số 1 để thay thế nhóm tinh bột.

*

Chính bởi vì chưa qua quy trình xử lý phải những dưỡng hóa học được giữ nguyên vẹn trong phân tử yến mạch. Lượng chất chất xơ cao, nhiều protein, khoáng chất hữu dụng cho hệ tiêu hóa. Nhiều loại "siêu thực phẩm" này rất có thể làm sút nồng độ cholesterol vào máu, điều hành và kiểm soát đường huyết ổn định, đặc biệt quan trọng tốt cho hệ tim mạch. Yến mạch nguyên cám còn giúp bạn không xẩy ra táo bón kể cả khi không nên ăn rau. Mặc dù vẫn tránh việc thay rau củ củ bằng yến mạch bạn nhé!

Nhược điểm độc nhất của yến mạch nguyên cám là hơi cứng và nhạt. Trung bình bạn phải mất 40 - 50 phút để ninh nhừ các loại ngũ ly này. Hương thơm vị cũng cần nêm nếm kỹ hơn bởi vì không phải ai cũng thích vị nguyên bạn dạng của yến mạch nguyên cám. Khi áp dụng loại này, hãy chắc chắn là bạn gồm đủ thời hạn nấu nhằm món ăn ngon miệng nhất.

Yến mạch nguyên chất

*

Yến mạch nguyên hóa học thu được khi cách xử lý yến mạch nguyên cám qua vài công đoạn ban đầu. Ngũ ly thu được đựng 100% yến mạch, không pha trộn bất kể nguyên liệu hay các gia vị nào khác. Chúng ta cũng có thể bắt gặp gỡ nhiều dạng của yến mạch nguyên chất:

- Yến mạch giảm nhỏ: công đoạn cắt nhỏ dại này nhằm mục tiêu làm mang đến yến mạch nguyên chất dễ thổi nấu hơn.

- Yến mạch cán dẹt: phân tử yến mạch cắt bé dại được hấp chín, cán dẹt và sấy thô thu được nhiều loại yến mạch này. Bọn chúng được thực hiện bổ biến trong các món cháo, súp hoặc dùng để làm sữa.

- Bột yến mạch nguyên chất: Yến mạch cán dẹt được tán nhuyễn thành bột mịn. Bạn cũng có thể sử dụng để gia công mặt nạ quan tâm da, đun nấu cháo hoặc pha thuộc sữa nguyên kem.

Xem thêm: Mẹ Cần Biết Cách Vệ Sinh Cho Bé Trai, Cách Vệ Sinh Vùng Kín Cho Bé Trai Sơ Sinh

Các dưỡng hóa học trong nhiều loại yến mạch này không tồn tại gì không giống so cùng với yến mạch nguyên cám. Quá trình oxy hóa cũng ra mắt chậm hơn ở những người ăn yến mạch thường xuyên. Tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn. Yến mạch nguyên chất là việc thay núm rất phải chăng khi không hề ít bệnh xuất phát từ việc họ đã tiêu thụ quá nhiều các một số loại tinh bột xấu.

Ăn yến mạch nguyên hóa học làm tăng cân hay giảm cân?

*

Điều này phụ thuộc số đông vào cách nạp năng lượng của bạn. Yến mạch nguyên hóa học nếu sử dụng đúng chuẩn thì vừa hoàn toàn có thể làm tăng cân, lại vừa là thực phẩm sút cân hiệu quả.

Dùng yến mạch tăng cân

Loại ngũ ly này góp tăng cân nhanhở lượng protein dồi dào. Trong 100 gram yến mạch cất đến 15 gram đạm. Bạn cũng có thể pha bột yến mạch với sữa nguyên kem, thêm một chút ít sữa đặc để uống. Đây là một trong cách uống yến mạch tăng cân mang lại hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra hãy chuyên nấu yến mạch với những loại thực phẩm giỏi cho tăng cân khác ví như bí đỏ, kem tươi, sườn non hay những loại giết thịt khác. Cân nặng vừa được cải thiện, lại khiến cho bạn có mức độ khỏe giỏi và cải thiện đề chống hiệu quả.

Dùng yến mạch giảm cân

Để sút cân, fan ta lại tận dụng những đặc thù khác của yến mạch. Đó là nguồn chất xơ tự nhiên, lượng calories phải chăng và tài năng tạo cảm xúc no lâu. Vày chất xơ có thời gian tiêu hóa vào dạ dày khá lâu, bồi bổ được hấp thụ nhàn rỗi vào máu khiến não cỗ phát ra dấu hiệu báo cơn đói thọ hơn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại yến mạch ăn uống liền như yến mạch Quaker Oats, trộn thông thường với sữa chua không con đường và trái cây. Đó sẽ là bữa ăn phụ lành mạnh, đủ chất trong thực đơn ăn né giảm mỡ của bạn. Những thực đối kháng giảm cân cấp tốc bởi việc nạp năng lượng yến mạch vào suốt 1 tuần được xây dựng không hề ít trên internet. Mặc dù đừng quá sử dụng yến mạch nguyên chất để sút cân. Hãy nỗ lực cân bằng các nhóm chất hữu ích khác vào thực đơn của chính mình bạn nhé!

Cách bảo quản yến mạch

*

Vì yến mạch là ngũ cốc, không có chất bảo vệ nên khá dễ bị mốc. Cực tốt là các bạn đừng mua vô số yến mạch và một lúc. Chỉ download khẩu phần đầy đủ để thực hiện trong 3 - 4 ngày. Như thế mới bảo đảm an toàn giữ được lượng dinh dưỡng tự nhiên và thoải mái trong yến mạch đến khi chúng ta sử dụng hết. Chăm chú để yến mạch ở vị trí thoáng mát, đậy bí mật và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bảo vệ yến mạch giỏi bao nhiêu thì cơ thể bạn sẽ hấp thụ được mối cung cấp dinh dưỡng an lành bấy nhiêu.

Yến mạch nguyên chất là loại ngũ cốc cho người tập gym, bạn có chính sách sống lành mạnh. Mong muốn những share của cuuthien.vn sẽ giúp đỡ bạn thực hiện loại thực phẩm này hiệu quả hơn.